Chuyển đến nội dung chính

Hành trình tiến bộ sau 3 tháng học Tiếng Anh với Edupia.vn của Chip!!!


Thế hệ của các mẹ nhà mình chắc đã quá hiểu tầm quan trọng của Tiếng Anh là như thế nào. Mình cũng vậy, nên bây giờ có con là không thể để con giống như mình trước kia được. Hành trình của mình đi tìm phương pháp học tiếng anh cho con cũng gian nan lắm nên chia sẻ cho bố mẹ nào có con tuổi tiểu học đang bắt đầu học tiếng Anh như con mình.

Gian nan hành trình tìm phương pháp học tiếng Anh cho con

Năm vừa rồi con mình bước vào lớp 3, theo chương trình học của trường thì con bắt đầu học thêm môn tiếng Anh. Từ trước khi vào năm học mình đã hơi lo vì trước đó chưa từng cho con đi học tiếng anh ở đâu cả, trong khi các bạn trong lớp thì đi học thêm Trung tâm hay nhà cô giáo lâu lắm rồi. Mình thì nghĩ là để con lớn tí rồi học chứ tiếng Việt còn chưa chắc học tiếng Anh tiếng em cái gì, nên cũng chỉ cho con xem video các bài hát tiếng anh trên mạng, gọi là làm quen thôi.



Bắt đầu với học thêm nhà cô…

Sau đấy thì mình cũng theo mấy chị đồng nghiệp mách cho con đi học 1 cô giáo ở Cầu Giấy ý, nhưng học được gần 2 tháng thì bạn ý kêu oai oái. Bạn ấy bảo không muốn đi học thêm nữa vì cô trên lớp dạy phát âm một kiểu, cô ở lớp học thêm dạy kiểu khác, bạn ấy không biết nghe lời ai. Có hôm bạn ấy nghe lời cô dạy thêm, đến lớp phát âm khác cô dạy chính, thế là bị cô nhắc nhở trước lớp là không nghe lời cô, xong nàng ý lại tự ái mới khổ chứ. Rõ khổ thân!

Lại lăn lộn tới Trung tâm Tiếng Anh…

Thôi thì đầu tư cho tương lai con em chúng ta, muốn phát âm chuẩn nhất chắc chỉ có học với người bản ngữ. Thế là mình bấm bụng quyết tâm tìm một trung tâm tiếng Anh cho con. Lên mạng lần mò thì tìm được 1 Trung tâm tiếng Anh có học phí hợp lý với mình, mà cách nhà có 2 cây số. Thấy nhiều người trong xóm đang cho con học ở đấy bảo cũng được, con được học với người nước ngoài thật, nên mình đăng ký cho con học thử. Buổi đầu tới mình thấy lớp học phải hơn 20 nhóc, đã hơi ngờ ngợ rồi, lớp đông thế này thì con lấy đâu có nhiều cơ hội giao tiếp với thầy cô nước ngoài. Học hơn 3 tháng mình thấy con chả tiến bộ gì mấy, học bài cũ chưa kịp nhớ đã chuyển sang bài mới rồi, thầy cô cũng không có thời gian ôn lại với kiểm tra bài từng con. Hôm nay về hỏi có học được từ mới gì không thì nhớ nhưng hôm sau hỏi lại là lại quên luôn. Mình thấy thế thì quá phí tiền!

May mắn vì đã tìm được một chương trình phù hợp cho con 

Đang trăn trở tìm phương pháp học cho con thì Lan – Cô bạn học cùng cấp 3 cũng có con bằng tuổi con mình – thấy mình tâm sự việc học tiếng Anh của con khó khăn quá, mới chỉ cho mình thử học Tiếng Anh online trên Edupia.vn xem sao. Lan kể hồi trước cũng cho đi học thử hết chỗ nọ chỗ kia rồi, thấy sao vất vả quá mà chả thấy hiệu quả đâu. Cuối cùng Lan chỉ cho con đi học đúng trên lớp, cô trên lớp đã dạy tương đối chắc ngữ pháp rồi, chỉ còn phần phát âm và giao tiếp chưa có thời gian luyện tập nhiều thì Lan cho con học trên Edupia.vn, vì chương trình này có phần luyện giao tiếp rất tốt.

Nghe cô bạn kể, mình cũng về mày mò lên mạng đăng ký cho con học thử luôn vì học phí cũng rẻ, tính ra là chưa tới 50.000đ/tháng. Đăng ký vậy nhưng thật ra mình cũng không hy vọng nhiều vì bản thân mình quan niệm học mấy triệu/tháng còn chưa ăn thua nữa là rẻ như thế, các cụ mình vẫn bảo “tiền nào của nấy” mà. Cuối cùng thì EDUPIA khiến mình phải thay đổi lại hoàn toàn suy nghĩ luôn.

Mình được giải thích một số phương pháp giảng dạy tiếng Anh trong EDUPIA cũng là những phương pháp đang được áp dụng ở trường Quốc tế, nghe thì cũng có vẻ thuyết phục lắm. Trước khi cho con học lớp 1 mình cũng tìm hiểu qua về các trường quốc tế rồi, mình thích cách trường quốc tế dạy các con lắm, nhưng không có điều kiện cho con đi học ở đây nên bây giờ con được học theo các phương pháp như ở trường quốc tế mình thấy cũng yên tâm.


Chip tự giác học bài lắm nhé!

Đặc biệt là mình thấy được sự thay đổi rõ rệt của Chip sau 1 tháng đầu tiên sử dụng chương trình. Con đi học cả ngày về nhưng vẫn đòi mẹ mở máy để lên Edupia.vn học ngay, mình chưa bao giờ thấy bạn ấy tự giác học như thế với bất cứ môn học nào. Mình xem thử thì thấy đúng là các bài học của Edupia rất hấp dẫn với màn đối đáp ngộ nghĩnh giữa giáo viên và nhân vật gà Pea, đến mình nhiều lúc mải xem cùng con rồi cũng “say” luôn cơ mà haha.

Một điểm mà mình cực kì thích ở EDUPIA đó là tính năng luyện giao tiếp và phát âm i–Speak ý. Tính năng này quả thực đã giúp phát âm của bạn Chip cải thiện hơi bị nhiều, chương trình sẽ sửa cho phát âm của con tới khi nào chuẩn thì thôi, mẹ cũng không phải tốn thời gian lên mạng tra cách phát âm chuẩn của từ nữa hehe. Học có mấy tháng mà mình thấy bạn Chip phát âm “Tây” ra phết, giờ bạn ấy còn tự tin sửa lại phát âm sai của mẹ cơ mà.

Thêm một điểm cộng nữa cho Edupia đó là con có thể gọi điện để cô giáo hướng dẫn học bất cứ lúc nào. Mình thấy như này còn tiện hơn là đi học trung tâm hay cô giáo học thêm, con muốn hỏi nhiều mẹ cũng ngại gọi cho cô ý.

Một điểm mình thích nhất của EDUPIA luôn, là mỗi tuần bố mẹ đều được thông báo về tình hình học tập của con, nên giả sử con mà mượn cớ học bài để nghịch cái khác là mình cũng biết luôn. Mình đi làm về xong còn tối mắt tối mũi chuyện nhà cửa, không phải lúc nào cũng kè kè ngồi cạnh bạn ý được. Ví dụ như tuần vừa rồi chương trình báo về bạn ý hay phát âm sai từ “lamp” với “cup”, bị thiếu âm đuôi “p”, mình cũng biết ngay để nhắc bạn ấy nghe đi nghe lại nhiều lần cô phát âm mẫu ra sao và bắt chước theo như thế.

Trái ngọt cho những nỗ lực đầu tiên

Đợt thi cuối học kỳ vừa qua điểm tiếng Anh của con cải thiện rõ rệt, từ trung bình lên top học khá Tiếng Anh của lớp là niềm vui cực kỳ lớn của mình. Chưa quan trọng bạn ấy phải giỏi nhất nhì lớp ngay lập tức, mà thấy bạn ấy ham học tiếng Anh mỗi ngày là mình thấy mừng lắm rồi.

Phải đồng hành cùng con khi học ngoại ngữ mới biết được đúng là khởi đầu bao giờ cũng rất quan trọng, sau này con có hứng thú học hay không đều phụ thuộc vào những bước đầu tiên này. Học ở đâu thì cũng có ưu điểm và hạn chế riêng, quan trọng nhất là bố mẹ tìm được phương pháp nào phù hợp nhất với con. Bố mẹ nào còn đang bế tắc trong việc tìm phương pháp học tiếng Anh cho con thì hãy tham khảo thử chương trình học của Edupia nhé. Mình thấy họ có chương trình học thử 7 ngày miễn phí tại link sau, các mẹ thử đăng ký xem nhé: https://edupia.vn/home?free=khuyenmai7ngay

Nhận xét

  1. Ôi đọc nhật ký của chị mà em thấy đồng cảm quá! Em cũng loay hoay cho con đi học hết nhà cô rồi trung tâm nhưng mà chưa đâu vào đâu cả. Để em cũng thử cho nhóc nhà em học chương trình Edupia chị giới thiệu xem sao, chỉ mong cháu nó thích học tiếng Anh như chị Chip thui!

    Trả lờiXóa
  2. Nhóc nhà em năm nay cũng lên lớp 4, nhưng sợ học tiếng Anh lắm, đang tìm phương pháp học cho con thì đọc được bí kíp của mẹ con Chip may quá, thế là nhóc nhà em có hy vọng cải thiện TA rồi:))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng không hẳn là bí kíp gì đâu mẹ Lan ạ, em chia sẻ kinh nghiệm thôi. Quan trọng nhất là khi học với EDUPIA bé sẽ hứng thú học, khi mà đã thích rồi thì kiến thức dễ vào lắm :)

      Xóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nuôi dạy con trai vất vả hơn con gái như thế nào?

Chỉ khi có con trai cá mẹ mới hiểu chăm con trai vất vả như thế nào!!! 1. Chăm sóc bé trai cần hiểu rõ chừng mực trong mọi vấn đề Do vai trò của testosterone trong cơ thể, các bé trai thích mạo hiểm, dễ bị kích thích hơn các bé gái, thích thử nghiệm mọi điều. Vì vậy, khi con muốn làm một việc gì đó, mẹ đừng vội vàng ngăn cản, vì khó có thể ngăn được, lại gây ra cảm xúc tiêu cực. Hãy cứ để bé làm, chấp nhận là con có thể làm không đúng, sau đó mẹ phải làm lại. Làm như vậy con vừa thích, lại không gây ảnh hưởng xấu về lâu dài. Tuy nhiên dù thích tự trải nghiệm như vậy, không đồng nghĩa là mẹ để mặc cho con tự làm mọi chuyện, cũng không nên quản lý quá chặt. Quan trọng vấn đề gì cũng phải có chừng mực, con mới có thể tự do phát triển và đúng hướng. 2. Nuôi dạy bé trai mẹ cần luôn dịu dàng, ân cần So sánh với bé gái, các bé trai càng đòi hỏi được thấu hiểu và khoan dung nhiều hơn. Các bé dễ dàng phản ứng lại những biểu hiện tiêu cực, vì vậy các bé trai càng cần những

7 gợi ý dạy con tốt nhất của các nhà nghiên cứu Harvard

Ai cũng muốn con mình là một đứa trẻ hiểu biết, chu đáo, lịch thiệp và tốt bụng. Nhưng trẻ không thể tự làm việc đó mà cần tới sự trợ giúp và hướng dẫn từ người lớn. Các mẹ nghiên cứu cách dạy con của các nhà khoa học ở Harvard này! 1. Thường xuyên dành thời gian cho con và cùng con tạo nên những cuộc chuyện trò ý nghĩa Làm như vậy, trẻ sẽ học được cách để bày tỏ tình yêu thương, sự quan tâm đối với người khác. Qua đó, bạn đã "bí mật" dạy con những bài học quan trọng qua việc thể hiện cảm xúc, theo đuổi niềm đam mê thực sự trong đời, khích lệ nỗ lực và khen ngợi thành tựu mà trẻ đạt được, đặt những câu hỏi mở để đào sâu thêm nội dung câu chuyện, hỗ trợ con không ngừng nghỉ. Một mối quan hệ tích cực, có sự tôn trọng lẫn nhau giữa bạn và con cái sẽ cho trẻ thấy mối quan hệ tốt là như thế nào, từ đó, trẻ sẽ học tập để phát triển những quan hệ tương tự với người khác. 2. Hãy là tấm gương sáng và là người cố vấn tin cậy của trẻ Trẻ sẽ tôn trọng điều bạn nói khi chứn